Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

Họp mặt ra mắt CLB truyền thống thành công rực rỡ

Lão tướng Lư Quang Xe từ Kiên Giang lên sớm nhất.
Từ 8g30, các cụ đã đến bằng xe ôm, có cụ đi bằng xe con của gia đình, riêng các lão tướng k5, k6 còn tự đi xe máy. Thật vui và cảm động.
Các cụ đăng kí thông tin cá nhân cho ban tổ chức và nhận túi quà gồm 1 cuốn sách về thầy Trần Tử Bình cùng 2 tấm ảnh tư liệu ngày khai giảng 26/5/1946 tại Tông, Sơn Tây của k1 Võ bị do gia đình tặng.
Ban tổ chức cũng nhận được nhiều sách, thơ và CD của các nghệ sĩ Lục quân chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Cụ Xe cùng cụ Lượng, cụ Phúc k6.



Thân tình.

Hai cụ 86: Hoàng Nghĩa Khánh k1 và Lưu Quang Xe k9.

K6 ngồi đàm đạo dưới gốc sake.

Làm thủ tục đăng kí.

Giao lưu Thể Công thế hệ trước 1960 và 1965.

Đồng đội k5.




Phút giao lưu.

Cụ Hòa k5 bắt nhịp: "Trường Lục quân đang cần lính đánh Tây...".

Một phút tưởng nhớ.

CCB Trần Kháng Chiến đọc đit-cua.

Vui vẻ quá.

Sĩ quan 2 thế hệ.

Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Dũng phát trước.

"Chúng ta từng là quả trứng vàng...".

Đại tá Lưu Tấn Tài.

Trung tướng Hoàng Nghĩa Khánh vừa qua đại phẫu thuật tim vẫn có mặt.

Cụ Lưu Quang Xe k9.

Thiếu tướng Đỗ Văn Phúc thổi kèn "Vì nhân dân quên mình".


Các cụ cung li.

"Cảm ơn các cháu nhiều!".

Chia tay.

Ban tổ chức ngồi đến cùng.

"Năm sau làm hội trường này, anh ạ!".
Văn công Lục quân về dự có bà Kiều Miên; đội bóng đá Lục quân k9 có lão tướng Lưu Quang Xe. Vậy là có cuộc hội ngộ của các thế hệ Thể Công trước 1960 (cụ Xe từng đá trên sân với Hiệu trưởng Lê Trọng Tấn) và lứa Thể Công 1965 (các anh Cung, Vân, Mộc). CLB Cựu cầu thủ QĐ TpHCM đến dự với lẵng hoa đẹp chúc mừng.
Trước giờ khai mạc, các cụ gặp nhau hoan hỷ. Có nhiều cụ đến mấy chục năm chưa gặp nhau. Cụ Nguyễn Xuân Hòa k5 đã qua tuổi 80 nhưng vẫn sôi nổi bắt nhịp cho cả hội trường hát "Trường Lục quân đang cần lính đánh Tây" (của nhạc sĩ Tô Hải, học viên k5), "Trường ca Sông Lô" (Văn Cao)... Đúng với khí thế Lục quân!
9g30, Trung tá Lê Công Chính tuyên bố lí do họp mặt. Toàn thể hội trường dành 1' tưởng nhớ đến Bác Hồ và các thầy giáo, cựu học viên các thế hệ đã anh dũng hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến trường kì và bảo vệ Tổ quốc hay mất vì tuổi cao sức yếu, bệnh tật, tai nạn.
CCB Trần Kiến Quốc xin phép được thay mặt ban tổ chức vinh dự "điểm danh" các lão tướng. Với lối dẫn nhẹ nhàng, sinh động làm cả hội trường tràn ngập không khí vui vẻ của lính Lục quân.
K1 có mặt 3 cụ Hoàng Nghĩa Khánh (vừa đại phẩu thuật tim), Nguyễn Văn Đạo (Trưởng BLLk1, mới từ viện về, luôn quan tâm đến công tác tổ chức họp mặt), Đào Văn Lan cùng gia đình cụ Nguyễn Sô và gia đình cụ Nguyễn Đắc Khang (phu nhân và con trai Đắc Hòa). Đại tá Bùi Tuấn thay mặt gia đình cụ Bùi Thúc Huỳnh. Cụ Vĩnh Phú chuẩn bị đi lại lên tăng-xông, vẫn chấp hành kỉ luật gọi điện đến báo ban tổ chức.
K2 có các thiếu tướng Nguyễn Hoàng Niệm, Nguyễn Hoàng Dũng và anh Vũ Quang Trung thay mặt cụ Vũ Khổng Tước... Cụ Nguyễn Minh Long k2 nằm liệt giường có con trai đến dự.
Có gần 50 lão tướng từ k1 đến k12 cùng gia đình về dự họp mặt.

CCB Trần Kháng Chiến có bài phát biểu "Từ Võ bị Trần Quốc Tuấn đến Đại học Trần Quốc Tuấn hôm nay" ghi lại khá đầy đủ lịch sử nhà trường - đơn vị AHLLVTND, nơi đào tạo hơn 100 nghìn sĩ quan cho QĐ với gần 300 tướng lĩnh, 27 cá nhân là AHQĐ và AHLĐ...
Sau đó là tâm sự của các lão tướng rồi sĩ quan thế hệ trẻ.
Cựu học viên k6 Nguyễn Viết Hùng lên đọc bài thơ tâm huyết "Bài ca nung nấu" nhớ về đồng đội. Thiếu tướng Đỗ Văn Phúc, tay h'amonica từng thổi binh vận ở mặt trận Điện Biên, thổi ca khúc "Vì nhân dân quên mình" (sáng tác của cựu học viên k5 Doãn Quang Khải); cả hội trường hòa giọng theo.
Kết thúc, BLL do Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Dũng là trưởng ban ra mắt. Sau đó là phần chụp ảnh kỉ niệm; rồi các cụ được mời xuống ăn cơm tại nhà ăn C59.

Các lão tướng cảm ơn con cháu Võ bị cùng sĩ quan Lục quân thế hệ trẻ đã tạo điều kiện để các cụ được gặp mặt, nhớ lại 1 thời. Nhớ mãi câu nói của cụ Phúc: "Nếu được sống kiếp sau sẽ vẫn là lính của anh Văn, vẫn là học viên Lục quân và suốt đời phụng sự nhân dân".
Xin chúc các cụ thật mạnh khỏe để năm sau lại gặp mặt đúng ngày này, 26/5!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.