Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Thăm nhạc sĩ Tô Hải


Lần họp mặt 26/5 vừa rồi thấy vắng nhạc sĩ, hỏi ra mới biết cụ ốm. Sau đó liên lạc mà thấy máy kêu tò te tí. (Chắc ai đó khóa máy?). Chiều qua, cụ Nguyễn Xuân Hòa k5 cho điện thoại chị Ái, gọi thì biết cụ nằm Bệnh viện Hoàn Mỹ (60 Phan Xích Long). Sáng nay, 2 anh em hẹn nhau đến thăm.
Lần đầu vào Hoàn Mỹ thấy sạch sẽ, bệnh nhân ra vào tấp nập. Cụ nằm phòng 1008, tầng 10. Cụ tỉnh táo và nhận ra ngay 2 anh em. Phòng bệnh sạch sẽ, có 6 bệnh nhân. Gia đình có cái giường gấp, xếp bên. Đầu giường là cái lap-top để đọc báo mạng. Mấy hôm nay ăn yếu, phải tiếp đạm, chân hơi phù nhưng cụ tỉnh và có thể tự ngồi dậy (vậy là còn sức).
Tóc cụ để dài, búi tó; năm nay 86 nhưng vẫn lạc quan, móm mém cười khi nghe 2 anh em tôi hát lại mấy câu "Ngẩng đầu hiên ngang ta nhắm thẳng vào đầu giặc Mỹ đó...". Cụ khoe: "Mà như tớ là sướng, có chết cũng chả sao, vì có tới 7 triệu bạn đọc ngày ngày vẫn lên trang mạng của tớ".

Mấy hôm nay nhiều bạn bè cũ, cả người quý mến, hâm mộ vào thăm. Chiều qua có cháu 16 tuổi vào ngồi ké. Hỏi cháu, vào thăm bố à? Cháu trả lời: Dạ không, thăm ông Tô Hải. Lại có anh bạn từ Vũng Tàu đưa vợ lên đẻ ở Từ Dũ; vợ chưa đẻ nên tranh thủ tạt qua thăm; vợ đẻ xong lại đến... Mọi người dành cho cụ sự quan tâm và tình cảm trân trọng.

Mấy tuần trước, Sơn con trai cụ từ HN vào chăm bố mấy ngày; còn hôm kia vợ chồng Tô Hà lại thăm.
Chúc cụ qua khỏi lần này để còn sinh hoạt Lục quân Trần Quốc Tuấn năm sau!

1 nhận xét:

  1. Con người tài ba (có tên trong Bách khoa Toàn thư của Pháp). Cuối đời nhìn thấy sự bế tắc của tư duy XHCN, sự dốt nát, yếu kém của lãnh đạo đã mở blog bày tỏ suy nghĩ của mình. Blog của ông có tới 7 triệu bạn đọc.
    Ông là con người dũng cảm!

    Trả lờiXóa

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.