Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Lời khai mạc

Kính thưa các cô, các chú – những cán bộ, giáo viên, cựu học viên Lục quân Trần Quốc Tuấn các thời kì cùng gia đình,
Thưa các đồng chí và các bạn!

Để tri ân các cán bộ, giáo viên, cựu học viên thế hệ đi trước, để giáo dục truyền thống và kết nối với thế hệ tiếp bước của trường Quân chính Kháng Nhật và Võ bị Trần Quốc Tuấn – nhà trường đào tạo chính quy đầu tiên của nước VN mới; hôm nay thầy trò từ khóa 1 (khai giảng ngày 15/4/1945) đến Võ bị Trần Quốc Tuấn 1, 2, 3 và các khóa cuối những năm 40, đầu 50, 60 của thế kỷ trước cùng các sĩ quan Lục quân thế hệ trẻ và gia đình dự Họp mặt truyền thống lần thứ 3 BLL Lục quân Trần Quốc Tuấn phía Nam.


Đặc biệt năm nay, chúng ta chào mừng 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử và 70 năm QĐNDVN. Đó chính là lí do buổi họp mặt ngày hôm nay.
BLL Lục quân Trần Quốc Tuấn phía Nam thành lập tròn 2 năm. Với tiêu chí tri ân thế hệ cha anh đi trước, hôm nay vô cùng cảm động khi được gặp lại các lão tướng cùng gia đình. Các cụ đã qua tuổi 80, có cụ đã 98 tuổi… sức khỏe giảm sút; có cụ phải chống gậy hay nhờ con cháu đưa đến nhưng tinh thần thì vẫn “rất Trần Quốc Tuấn”. Có cụ ở tỉnh xa Vũng Tàu, Rạch Giá cũng thu xếp để lên gặp gỡ đồng đội, bạn bè.
Thay mặt ban tổ chức xin chân thành cảm ơn sự có mặt của các lão tướng và gia đình cùng các đồng chí và các bạn!
Gần 70 năm trôi qua kể từ ngày thành lập; nhiều thầy giáo, học viên đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến trường kì và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Cũng chừng ấy năm, nhiều cụ đã ra đi vì tuổi cao, sức yếu, bệnh tật…
Trong năm 2013, BLL của chúng ta phải chia tay thầy giáo Hoàng Xuân Tùy và các cựu học viên: Nguyễn Minh Long k3, Hồ Phúc k6, Phùng Thiệp k4, Nguyễn Sô k1, Nguyễn Văn Đạo k1, Nguyễn Thới Bưng k10. Ngày 4/10/2013, chúng ta vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người Anh cả của LLVTND.
Xin kính mời toàn thể hội trường dành 1’ tưởng nhớ đến những người đã khuất! Một phút mặc niệm bắt đầu!
Xin cảm ơn!

Xin mời cụ Trần Xuân Hòa điều khiển hội trường hát Hành khúc Lục quân Trần Quốc Tuấn, sáng tác năm 1946 của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước.


Sau đây xin đọc thư chúc mừng của đ/c Đỗ Hạp, Trưởng BLL khóa 1 Võ bị Trần Quốc Tuấn 1946, gửi từ HN vào. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.