Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Thư của BLL Võ bị Trần Quốc Tuấn khóa 1 mừng Họp mặt lần thứ 3 của phía Nam

Kính gửi các bạn chiến đấu Võ bị - Lục quân Trần Quốc Tuấn phía Nam,
Thay mặt các bạn chiến đấu đồng môn Khóa I Võ bị Trần Quốc Tuấn, xin kính gửi tới các bạn lời chúc sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc.
Kính thưa các đồng chí,
Tình nào thắm thiết hơn tình bạn chiến đấu,
Tình nào sâu đậm hơn tình bạn thuở thiếu thời,
Thế mà tình bạn của chúng ta lại là tình bạn chiến đấu thuở thiếu thời; tất nhiên nó đã và mãi mãi thắm thiết và sâu đậm. Chúng tôi cũng như các đồng chí học ở trường ra, người nào cũng trải qua nhiều đơn vị chiến đấu và công tác, nhưng chúng ta đều thấy thắm thiết, sâu đậm nhất vẫn là tình bạn chiến đấu của lò đào tạo quân sự này. Mong rằng chúng ta thương yêu nhau, chăm sóc nhau mãi mãi vì “dù là khác khóa nhưng chung một trường”.


Chúng tôi rất vui mừng khi thấy các cháu thế hệ hai của chúng ta nhiệt tình tham gia Ban liên lạc, tiếp tục giữ ngọn lửa truyền thống “Trung – Hiếu”  mà cha anh, những người đi trước đã suốt đời “Trung với nước, Hiếu với dân”.
Có một việc ở ngoài này anh em chúng tôi đang làm xin báo cáo để các bạn tham khảo: sắp tới (15.4.2015) trường Đại học Trần Quốc Tuấn (tên hiện nay của trường Sĩ quan Lục quân I) kỉ niệm 70 năm thành lập trường. Nhà trường có chủ trương biên soạn bổ sung quyển Lịch sử Trường Sĩ quan Lục quân I (1945 – 2005). Chủ quan chúng tôi nhận thấy phần viết về Khóa I Võ bị Trần Quốc Tuấn, tuy rất tốt nhưng vẫn còn một số điểm chưa đúng và một số điểm còn thiếu. Thường trực Ban liên lạc khóa I đã photocopy phần viết về Khóa I gửi tất cả các đồng chí cán bộ, giáo viên, học viên còn sống để tham gia ý kiến. Các anh đều đã có trả lời bằng thư hoặc qua điện thoại. Thường trực Ban liên lạc chúng tôi tổng hợp lại và tổ chức một cuộc tọa đàm có đại diện nhà trường về dự. Đấy là bước đầu đã làm. Sau khi nhà trường trả lời tiếp thu như thế nào, nếu cần thiết sẽ đề nghị làm việc với Đảng ủy – Ban giám hiệu nhà trường. Sở dĩ phải làm như vậy vì chúng tôi thấy rằng những người viết sử hiện nay lại không phải là người trong cuộc; công tác đăng kí, thống kê, lưu trữ của chúng ta qua chiến tranh có nhiều điểm còn bất cập, nên việc tham gia với nhà trường với tư cách là nhân chứng lịch sử là rất cần thiết nhằm làm cho lịch sử của nhà trường được chính xác, khách quan, góp phần vào sự nghiệp trồng người của một trường quân sự chính quy đầu tiên của nước ta. Đề nghị các đồng chí nếu thấy cần thiết cũng nên tham gia vào phần của khóa mình.
Một lần nữa xin kính chúc các bạn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc; cuộc họp mặt truyền thống của chúng ta thành công tốt đẹp.
Hà Nội, ngày 24.4.2014
T/M Thường trực Ban liên lạc Khóa I
Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn
Trưởng ban: Đỗ Hạp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.