Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Thư nhà trường

TRƯỜNG SĨ QUAN LỤC QUÂN 1
BTC LÀM PHIM; SÁNG TÁC CÁC TÁC PHẨM VHNT VÀ SƯU TẦM TƯ LIỆU, HIỆN VẬT TRUYỀN THỐNG
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
     Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: 1552 /LQ-BTC
V/v phát động phong trào sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật sưu tầm tư liệu, hiện vật truyền thống
    Hà Nội, ngày 22 tháng 4 năm 2014
         
          Kính gửi: .....................................................................................................
                          ......................................................................................................

Trường Sĩ quan Lục quân 1 là trường đầu tiên của lực lượng vũ trang nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam, được thành lập ngày 15 tháng 4 năm 1945 theo Nghị quyết của Hội nghị Quân sự cách mạng Bắc Kỳ và Chỉ thị của chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhà trường vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên là Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn - Danh tướng kiệt xuất, người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Nhà trường thường xuyên nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội. Đặc biệt, Nhà trường vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh 9 lần về thăm và nhiều lần gửi thư động viên, khen ngợi. Người đã trực tiếp trao cho Nhà trường lá cờ thêu 6 chữ vàng "Trung với nước, hiếu với dân", từ đó "Trung với nước, hiếu với dân" đã trở thành truyền thống của Nhà trường, của Quân đội nhân dân Việt Nam và là lời thề danh dự của mọi quân nhân đối với Tổ quốc Việt Nam XHCN.


Trải qua gần 70 năm xây dựng, giáo dục đào tạo, chiến đấu và trưởng thành, Nhà trường đã đào tạo được 81 khoá học, trong đó có 77 khoá đã ra trường với trên 10 vạn sĩ quan. Các thế hệ sĩ quan được đào tạo từ Nhà trường, có mặt trên khắp các chiến trường, góp phần vào thắng lợi của các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều người đã phát triển thành cán bộ cấp cao giữ các cương vị trọng trách của Đảng, Nhà nước và Quân đội; hơn 300 đồng chí trở thành tướng lĩnh của quân đội, 27 đồng chí được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động; 13 đồng chí được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú; nhiều cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường đã trở thành các nhà khoa học, văn nghệ sỹ, vận động viên xuất sắc, phá kỷ lục quốc gia và quốc tế về các môn thể thao quân sự.
Nhà trường đã đào tạo hàng nghìn cán bộ quân sự cho 14 nước trên thế giới, đón nhiều đoàn quân sự cấp cao các nước đến thăm và trao đổi kinh nghiệm giáo dục - đào tạo, nhất là với các học viện, trường sỹ quan, các trường đại học quân đội các nước.
Cùng với nhiệm vụ đào tạo cán bộ, Nhà trường còn là nơi nghiên cứu, biên soạn nhiều đề tài, tài liệu khoa học, tổng kết kinh nghiệm chiến đấu cấp phân đội, góp phần bổ sung, phát triển khoa học, nghệ thuật quân sự độc đáo của Việt Nam.
Hiện nay, Nhà trường là một trung tâm đào tạo Sĩ quan chỉ huy - Tham mưu Lục quân cấp phân đội trình độ đại học; nội dung, chương trình, phương pháp đào tạo theo hướng "chuẩn hoá - hiện đại hoá", có cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng hiện đại, đáp ứng với yêu cầu đào tạo ra đội ngũ sĩ quan có chất lượng cao cho Quân đội.
Do có những thành tích đặc biệt xuất sắc, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân"  và được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý khác.
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Trường Sĩ quan Lục quân 1 (Đại học Trần Quốc Tuấn) anh hùng (15/4/1945 - 15/4/2015). Trường Sĩ quan Lục quân 1 phát động phong trào "sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật và sưu tầm, bổ sung tư liệu, hiện vật truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Trường Sĩ quan Lục quân 1". Cụ thể như sau:
            I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng trong Quân đội;
- Cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ của Nhà trường qua các thời kỳ.
- Cán bộ, nhân dân, văn nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.
II. NỘI DUNG
Ca ngợi truyền thống "Trung hiếu, tiên phong, mẫu mực, quyết thắng", những thành tựu của Nhà trường trong suốt 70 năm xây dựng, giáo dục đào tạo, chiến đấu và trưởng thành. Những kỷ niệm sâu sắc của cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ đã và đang công tác tại Nhà trường qua các thời kỳ.
            III. THỂ LỆ
1. Về sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật
- Các tác giả có thể gửi một hoặc nhiều tác phẩm.
- Yêu cầu đối với tác phẩm:
+ Các tác phẩm tham gia phải là tác phẩm mới sáng tác từ năm 2010 đến nay thuộc các lĩnh vực
+ Văn học: truyện, ký sự, thơ, tập thơ … (gửi bản in và file).
+ Âm nhạc: ca khúc, nhạc... (gửi bản nhạc, có thể kèm theo đĩa thu âm).
+ Là những sáng tác chưa gửi tham gia tại các cuộc thi, chưa được phổ biến, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.
2. Sưu tầm tư liệu, hiện vật, kỷ vật truyền thống
- Các tư liệu, hiện vật, kỷ vật của cá nhân hoặc tập thể gắn với quá trình xây dựng, chiến đấu, đào tạo cán bộ và trưởng thành của Nhà trường, thể hiện sâu đậm nét đẹp truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Bộ đội Lục quân” qua các thời kỳ.
- Các tư liệu, hiện vật, kỷ vật gắn với hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội đã đến thăm, làm việc với Nhà trường.
IV. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TIẾP NHẬN
1. Thời gian
 Phát động từ 01/5/2014 đến hết ngày 15/12/2014 (tính theo dấu bưu điện).
2. Địa điểm nhận tác phẩm, tư liệu, hiện vật
 Phòng Chính trị, Trường Sĩ quan Lục quân 1 (Xã Cổ Đông, Thị xã Sơn Tây, Thành phố Hà Nội).
 Điện thoại cơ quan: 598 147. Di động: Đồng chí Nguyễn Bá Quốc - 0983.055075; Đồng chí Phùng Nghĩa Hiệp - 0983.685668; Đồng chí Bùi Lê Phong - 01672 075076;
 Email: builephonglq1@gmail.com
 Fax: 0433.688864.
 Các tác giả gửi tác phẩm, tư liệu, hiện vật trực tiếp về Trường SQLQ1 hoặc qua đường bưu điện; ghi rõ họ và tên, bút danh; địa chỉ, số điện thoại liên lạc.
          V. GIẢI THƯỞNG VÀ SỬ DỤNG CÁC TÁC PHẨM, TƯ LIỆU, HIỆN VẬT
            1. Nhà trường xét và trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu đạt chất lượng tốt; ghi nhận và khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân đã sưu tầm, bổ sung tư liệu, hiện vật truyền thống cho Nhà trường.
          2. Nhà trường sẽ lựa chọn những tác phẩm đạt giải biên tập tư liệu để phục vụ các hoạt động tuyên truyền; các tư liệu, hiện vật sẽ được lựa chọn và bố trí sắp xếp, trưng bày tại Nhà truyền thống của Nhà trường.
          Trân trọng đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài quân đội; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy; cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ đã và đang học tập, công tác tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 qua các thời kỳ nhiệt liệt hưởng ứng tham gia./.

Nơi nhận:                                                                                  TRƯỞNG BAN                              
- Như trên;
- Lưu: BM-LT, TH; H50.



         
                                                                              PHÓ CHÍNH ỦY

                                                                                 Thiếu tướng Lê Viết Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.