Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Họp mặt truyền thống 71 năm Lục quân Trần Quốc Tuấn

Sáng 15/4/2016, tại Nhà khách C59B BTTM (18D Cộng Hòa, Tân Bình), BLL Lục quân TQT phía Nam đã tổ chức họp mặt.
Tới dự có gia đình thầy Hoàng Văn Thái và thầy Trần Tử Bình. Các khóa học viên có:
- K1: gia đình cụ Nguyễn Sô.
- K2: các cụ Hoàng Dũng, Hoàng Niệm, Đỗ Bảo Cường cùng gia đình cụ Vũ Khổng Tước.
- K4: cụ Phan Như Hùng.
- K5: các cụ Nguyễn Xuân Hòa, Đỗ Trọng Thiệp, Nguyễn Đức Thiêm, Nguyễn Viết Tá; đặc biệt có cụ Lâm Quế và bà Hoa Tâm (quả phụ cụ Đỗ Giang Tấn) từ Vũng Tàu cũng lên dự.
- K6: cụ Vũ Diệu.
- K7; cụ Nguyễn Trọng Hàm.
- K10: cụ Lưu Đức Tài.
- Lục quân phân hiệu Nam Bộ: cụ Đặng Khắc Thỏa, Lê Trung cùng chị Huỳnh Thanh Thủy.


(Đến giờ chót, các cụ Phạm Phan Hàm k6, Nguyễn Hùng Thắng k4 và Tám Trí (Nam Bộ) báo ốm, không đến được). Tuy vậy, Họp mặt vẫn diễn ra trong không khí ấm cúng, thân tình.
Sau khi xem bộ phim tài liệu 70 năm Lục quân TQT và đọc thư chúc mừng của Khóa 1 Võ bị, cụ Hoàng Dũng lên có đôi lời chia sẻ. Sau đó là các tâm sự của cụ Hoàng Niệm, Nguyễn Đức Thiêm, Đặng Khắc Thỏa, Phan Như Hùng, Đỗ Trọng Thiệp...
Quản ca Nguyễn Xuân Hòa còn bắt nhịp cho cả hội trường hát Hành khúc Lục quân TQT, sáng tác của Lưu Hữu Phước. Ai cũng tự hào là học viên Lục quân - nhà trường đầu tiên của nước VN mới.
71 năm đã qua, các cụ Lục quân tuổi tác ngày càng cao, sức khỏe càng giảm sút nhưng ý chí vẫn vững vàng. Biết tin cụ Phạm Ngọc Khanh k1 đã 102 tuổi mà vẫn khỏe mạnh, tinh tường thì các cụ các khóa thêm quyết tâm sống để gặp nhau vài lần nữa.

Mời xem clip này!

1 nhận xét:

  1. Thật tự hào và cảm động ! Hôm nay được gặp lại các chú từng là học viên, cán bộ Trường Lục quân Trần Quốc Tuấn từ Khoá 2 trên chiến khu Việt Bắc thời chống Pháp . Lại nhớ năm ấy khi cha tôi sau khi tốt nghiệp khoá 2, được giữ lại làm giáo viên Khoá 4 của trường . Tôi đã được ông đón lên sống với các chú học viên một thời gian. Tôi đã thấy các chú sống kham khổ nhưng tập luyện rất nghiêm túc, đặc biệt rất yêu đời. Các học viên Quân chính thời ấy dường như toàn những thanh niên có trình độ học vấn khá, có tinh thần yêu nước nồng nàn và đặc biệt tài hoa và có hoài bão lớn. Những ký ức này vẫn luôn sống trong tôi ... Xin cảm ơn ban Liên Lạc , cảm ơn 2 bạn Kháng Chiến, Kiến Quốc con trai tướng Trần Tử Bình đã đóng góp rát nhiều cho hoạt động của BLL Trương Lục Quân TQT phía Nam. Kính chúc các chú, các cô mạnh khỏe, sống lâu cùng thế hệ con cháu ...( Vũ Quang Trung - Hồng Quang VTV)

    Trả lờiXóa

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.