Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Cựu học viên k5 Quản Xuân Tuyên tử nạn năm 1989 (KQ)

Trong số ảnh do lão đ/c Bùi Ngọc Sách gửi BBT có tấm ảnh đồng đội k5 truy điệu bạn Quản Xuân Tuyên tử nạn máy bay ngày 30/7/1989. Với tôi có kỉ niệm riêng với gia đình ông.
Quản Xuân Trung là con trai lớn của ông. Giữa những năm 1980, Trung hay đến số nhà 99 Trần Hưng Đạo giao du với anh em tôi và tập Vĩnh Xuân Quyền. Qua Trung biết thân phụ của em là học sinh Lục quân của cha tôi. Anh em thân thiết và hy vọng có dịp gặp chú Tuyên. Nhưng cái dịp hội ngộ ấy mãi không có.
Quãng đầu tháng 8/1989, Trung đến nhà và buồn rầu báo tin: chuyến máy bay quân sự mà bố em bay vào TpHCM, do càng không hạ được mà phải bay ngược ra Cam Ranh. Khi hạ cánh đã cháy và bố em bị bỏng nặng rồi mất.


Sau này biết thêm Quản Xuân Hiếu học viên Quân sự k20 là em ruột Quản Xuân Trung. Em hay sinh hoạt truyền thống Học viện KTQS với tôi.
Thật cảm động khi xem tấm ảnh mới phát hiện, vì nhớ bạn mà các chú k5 Lục quân đã dán cái ảnh chân dung chú Tuyên đầu đội mũ cối căng lưới ngụy trang cùng quân phục thời 1950-51. Nhìn di ảnh chú thấy cái nét mặt và tính hài hước của chú gắn lên cu Hiếu.
Bạn bè luôn nhớ đến nhau, luôn tự hào vì nhau là 1 truyền thống quý báu của thế hệ đi trước.
---------
BBT xin chuyển lời bình của CCB Bùi Ngọc Sách ra đây:
Sau khi xem bài viết có bức ảnh lễ truy điệu đ.c Quản Xuân Tuyên tử nạn máy bay, thật cảm động.
Tôi xin cung cấp thêm chi tiết về vụ tai nạn này: Trước khi vào TPHCM, đ.c QXT có báo cho BLL K5 trong này (lúc đó tôi là trưởng ban): sẽ vào làm việc để thêm kết nối K5 (QXT lúc đó rất nhiệt tâm chắp nối anh em K5). Chúng tôi chờ.
Sau khi nghe anh bị nạn, chúng tôi còn được nghe: Đáng ra hôm đó anh đi máy bay dân dụng nhưng nghe máy bay QS do phi công Liên Xô lái nên anh tin và bay chuyến bay này. Mặt khác đi như vậy tiết kiệm hơn. Chuyện này khiến mọi người thêm sót sa và nói "Số của anh không tránh được!".
Chúng tôi mến anh vì anh rất nhiệt tâm với khóa, rất vui tính, hài hước và hay làm trò con mèo nên đặt anh là TUYÊN "mèo". Anh với tôi cùng khóa và lại cùng về pháo binh F304, thời kỳ có phong trào "BA NHẤT" trong QĐNDVN.

1 nhận xét:

  1. Anh KQ thân ,
    Sau khi xem lời bình của anh khi xem ảnh lễ truy điệu đ.c Quản Xuân Tuyên tử nạn máy bay, thật cảm động.
    Tôi xin cung cấp thêm chi tiết về vụ tai nạn này: Trước khi vào TPHCM, đ.c QXT có báo cho BLL K5 trong này (lúc đó tôi là trưởng ban) rằng: sẽ vào làm việc để thêm kết nối K5 (QXT lúc đó rất nhiệt tâm chắp nối anh em K5). Chúng tôi chờ.
    Sau khi nghe anh bị nạn, chúng tôi còn được nghe: Đáng ra hôm đó anh đi máy bay dân dụng nhưng nghe máy bay QS do phi công Liên Xô lái nên anh tin và bay chuyến bay này. Mặt khác đi như vậy tiết kiệm hơn. Chuyện này khiến mọi người thêm sót sa và nói "Số của anh không tránh được!".
    Chúng tôi mến anh vì anh rất nhiệt tâm với khóa, rất vui tính, hài hước và hay làm trò con mèo nên đặt anh là TUYÊN "mèo". Anh với tôi cùng khóa và lại cùng về pháo binh F304, thời kỳ có phong trào "BA NHẤT" trong QĐNDVN,
    Bùi Ngọc Sach cảm ơn!

    Trả lờiXóa

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.