Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Về nguồn (Ảnh: Hoàng Duy Chúc)

Đến thăm bia kỉ niệm ngày Bác trao cờ tại Tông, Sơn Tây.
Thắp hương tưởng nhớ Trần Hưng Đạo.
Sau buổi họp mặt của Võ bị 1, ngày 27/5/2013, Ban giám hiệu Đại học TQT mời đại diện BLL Võ bị 1 cùng đ/c Sáu Hùng, đại diện BLL  Lục quân TQT Phân hiệu Nam bộ, lên thăm nhà trường trên Tx Sơn Tây. Đoàn được đón tiếp với nghi thức "đón những cựu học viên từ rất xa trở về".




Đ/c Sáu Hùng phát biểu.


Trao cho nhà trường tư liệu về Phân hiệu Nam bộ.


Đại diện nhà trường tặng cuốn Lịch sử Lục quân 1.


Trao tặng kỉ niệm chương.


BLL Võ bị 1 tặng 2 bức ảnh quý cho nhà trường.



Đại diện Lục quân TQT dẫn đoàn đến thắp hương tại bia kỉ niệm, nơi Bác Hồ đích thân trao cho Khóa 1 Võ bị TQT lá cờ thêu 6 chữ vàng TRUNG VỚI NƯỚC, HIẾU VỚI DÂN ngày 26/5/1946, khi Người lên dự khai giảng khóa đào tạo chính thức đầu tiên. Xưa kia đây là doanh trại của Trường sĩ quan Công - Pháo Xanh Xia của Pháp; nay là bến xe Tx Sơn Tây. 
Tại trung tâm nhà trường, đoàn thành kính thắp hương  trước tượng Trần Hưng Đạo, tưởng nhớ về vị anh hùng dân tộc được đặt tên cho nhà trường.
BLL Võ bị 1 đã tặng nhà trường 2  bức ảnh Bác Hồ trao cờ cho Võ bị 1 và Duyệt binh nhân ngày khai giảng. Tác giả là nhà nhiếp ảnh và nghiên cứu lịch sử Philipe De Villers. Ảnh được in trong cuốn sách của Bộ Thông tin Chính phủ VNDCCH tặng các quan chức Pháp, Việt trước 19/12/1946. Một sĩ quan Pháp cũng được tặng cuốn sách này (ông cũng là bạn của Philipe De Villers), sau này ông là thiếu tướng QĐ Pháp. Ông trân trọng gìn giữ kỉ vật quý hiếm này. Quãng 2008, Chủ tịch Hội Lịch sử VN Phan Huy Lê sang thăm Pháp đã được viên tướng này trao tặng lại bộ sách cũ có 2 bức ảnh quý.
Chuyến đi này của đ/c Sáu Hùng cũng bổ sung thêm nhiều thông tin quý báu cho Kỉ yếu 70 năm xây dựng và phát triển (1945-2015) của Đại học TQT chuẩn bị xuất bản vào 14/5/2015. Đặc biệt, bổ sung 4 AHLLVT là cựu học viên Phân hiệu Nam bộ vào danh sách 26 AHLLVT và 1 AHLĐ thời kì đổi mới của Lục quân TQT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.