Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Họp mặt truyền thống BLL Lục quân TQT phía Nam

Nhân 72 năm Ngày truyền thống nhà trường, BLL phía Nam đã tổ chức họp mặt tại Nhà khách C59B BTTM vào sáng ngày 14/4/2017.
Từ 8g sáng, cụ Bảo Cường k2 đã có mặt tại Nhà khách C59B BTTM, sau đó là vợ chồng cụ Hoàng Niệm k2 rồi Trưởng BLL Hoàng Dũng (cũng lại k2) tới sau ít phút. Nhóm Lục quân Trần Quốc Tuấn phân hiệu Nam bộ đến khá đông, tới 7 cụ.




Năm nay, con cháu các cụ tới dự có anh Hoàng Quốc Chinh (con thầy Hoàng Văn Thái, Hiệu trưởng Quân chính Kháng Nhật 1945), Nguyễn Hồng Đức (con trai cụ Nguyễn Văn Đạo, Trưởng BLL k1 nhiều năm, đã mất 3 năm trước), chị Phạm Kim Tuyền (con gái cụ Phạm Ngọc Khanh - học viên già nhất k1 (sinh 1915), vừa mất tháng 3/2017, thọ 103 tuổi), Bùi Tuấn (con cụ Bùi Thúc Huỳnh k1), Nguyễn Duy Đông (con trai cụ Nguyễn Duy Vân k2, vừa mất 2 tuần nay), Nguyễn Châu Thanh (con trai cụ Út Thới k10), Nguyễn Tuấn Hà (con trai cụ Nguyễn Tâm k1), Phạm Hồng Minh (con trai thầy Phạm Hồng Sơn k1); Kháng Chiến và Kiến Quốc - con thầy Trần Tử Bình...



Các bạn Nguyễn Phong (con cụ Tôn Thất Hoàng k1), Nguyễn Tiến Nghĩa (con cụ Nguyễn Minh Long k2), Quản Xuân Hiếu (con cụ Quản Xuân Tuyên k5), Vũ Quân (con cụ Vũ Lăng) vì bận không có mặt nhưng cũng đóng góp hiện kim úy lạo các cụ.
Khóa 5 có cụ Nguyễn Xuân Hòa và cụ Lâm Quế (dù phải tới bằng xe lăn) cũng có mặt. Phân hiệu Nam bộ Lục quân Trần Quốc Tuấn có các cụ Tám Trí, Nguyễn Văn A, Nguyễn Khắc Thơm, Huỳnh Thành Linh, Nguyễn An Gang, chị Huỳnh Thanh Thủy.
Các bạn Lục quân thế hệ sau: Lê ng Chính k53, Nguyễn Quang Kiên k53, Quang k41, Tân k55... cũng có mặt chia vui...

... Dù họp mặt năm nay thiếu vắng nhiều cụ, nhưng vẫn rất sôi động. Mở đầu, quản ca Nguyễn Xuân Hòa bắt nhịp hát "Hành khúc Lục quân Trần Quốc Tuấn" (Lưu Hữu Phước 1946) và "Vì nhân dân quên mình" (sáng tác của học viên k6 Doãn Quang Khải, nhạc Đỗ Nhuận). Dù không có dàn kèn quân nhạc nhưng các cụ vẫn hát vang cùng đồng đội, con cháu.
Sau đó là báo cáo hoạt động năm qua của anh Trần Kháng Chiến. Bản báo cáo có nhắc tới 6 cụ vừa mất năm qua (Hoàng Nghĩa Khánh k1, Phạm Phan Hàm k6, Phạm Triết Nguyền k10, Đào Văn Lan k1, Phạm Ngọc Khanh k1, Nguyễn Duy Vân k2). Cả hội trường dành 1' tưởng nhớ.
Trưởng ban Hoàng Dũng có bài phát biểu ngắn.
Trong tình thân ái của thầy trò Lục quận Trần Quốc Tuấn, các cụ Hoàng Niệm k2, Lâm Quế k5, Tám Trí k1 (Lục quân phân hiệu Nam bộ), An Gang (Lục quân Nam bộ) cùng thế hệ con cháu Lục quân có những chia sẻ rất chí tình...
Tựu trung lại, các cụ muốn nói "Dù thế hệ chúng tôi mấy năm nữa có về với Tổ tiên thì vào dịp này các năm sau, các bạn trẻ con em Lục quân vẫn phải họp mặt để nhắc nhở tri ân thế hệ đi trước". Cụ Hoàng Niệm bảo, nên chăng lấy ngày này là "ngày giỗ"? Nhưng cụ Hoàng Dũng chia sẻ "không làm thế được vì trường ta thì sống mãi, còn chúng ta nếu có ai mất thì ngày đi cũng khác nhau. Chỉ nhân dịp này gặp nhau để tưởng nhớ thầy, bạn đã mất". Vì vậy, cụ Hòa k5 đứng dậy đề nghị "Em xin có ý kiến, lần họp mặt sau nên có thêm lư hương phía trên để tưởng nhớ các cụ đã mất".
Trước khi ra về, cụ Hoàng Dũng giao lại cho 2 anh Kháng Chiến, Kiến Quốc: "Các anh phải duy trì hoạt động này, nếu chúng tôi có đi xa". Hai anh em hứa, các chú yên tâm!
Cuộc họp mặt truyền thống lần thứ 5 hết sức nghĩa tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Viết nhận xét, nếu chưa đăng kí, bạn có thể ghi tên mình (hoặc nickname) và xuống mục "Chọn 1 nhận dạng" nháy vào "Ẩn danh" rồi xuất bản nhận xét.